Giúp đơn vị lập dự toán chi thường xuyên theo 20 nhóm nhiệm vụ chi để nộp cho đơn vị cấp trên.
Bước 1: Kiểm tra lại danh mục chi thường xuyên
Trước khi lập dự toán, đơn vị cần kiểm tra lại danh mục Chi thường xuyên.
Bước 2: Lập dự toán chi thường xuyên
1. Vào menu Lập dự toán\Lập dự toán theo nhu cầu\Dự toán NSNN.
2. Tại tab Dự toán chi chọn Dự toán chi thường xuyên nhấn Lập.
3. Chọn Lĩnh vực để lập dự toán.
Ví dụ: Sự nghiệp văn hóa thông tin.
4. Để lập dự toán cho Nhóm nhiệm vụ chi thực hiện như sau:
- Chọn Thêm nội dung.
- Tích chọn vào nhiệm vụ chi cần lập dự toán.
- Nhấn Đồng ý.
5. Để lập dự toán, nhấn vào biểu tượng Sửa tại Nhiệm vụ chi vừa thêm.
Ví dụ: Tuyên truyền và bảo vệ môi trường.
6. Chọn Nhóm nhiệm vụ chi cho nội dung chi.
7. Nhập Số dự toán năm …
8. Nhấn Lưu.
9. Trường hợp đơn vị có file excel thuyết minh chi tiết cho nội dung chi có thể đính kèm vào phần mềm bằng thao tác Đính kèm tệp.
Lưu ý: Các file đính kèm có dung lượng <= 2MB.
10. Trường hợp đơn vị chưa có file excel thuyết minh chi tiết cho nội dung chi có thể nhập liệu tại Bảng tính chi tiết.
- Tích chọn bảng tính chi tiết.
- Nhập thuyết minh vào bảng tính chi tiết.
11. Nhấn Lưu.
Để lập dư toán chi thường xuyên cho các nhiệm vụ chi khác anh/chị lập tương tự.
12. Nếu muốn xóa dự toán cho nhiệm vụ chi nhấn vào biểu tượng Xóa.
Để lập dự toán cho các Lĩnh vực khác anh/chị tiến hành thực hiện lập tương tự.