Phòng tài chính thiết lập Mẫu dự toán chi thường xuyên ban hành cho đơn vị cấp dưới lập dự toán theo mẫu.
I. Thiết lập Mẫu dự toán chi thường xuyên.
1. Chọn Menu Danh mục\Mẫu dự toán chi thường xuyên.
2. Nhấn Thêm mẫu dự toán.
3. Nhập Tên biểu mẫu, Nhập Ghi chú (nếu có), Tích chọn đơn vị cấp trên muốn ban hành biểu mẫu (Lưu ý: Có thể tìm kiếm nhanh đơn vị bằng cách nhập Tên/ Mã QHNS vào ô tìm kiếm. Hoặc Tích chọn vào bộ lọc để lọc các đơn vị HCSN/ Xã, Phường). Nhấn Lưu.
4. Nhấn vào Xem chi tiết để thiết lập Mẫu dự toán chi thường xuyên.
5. Nhấn Thêm Nhóm Chương – Loại – Khoản.
Lưu ý: Nếu đơn vị không tìm thấy Nhóm Chương – Loại – Khoản, do đơn vị ngưng sử dụng danh mục đó. Để thiết lập lại danh mục Nhớm Chương – Loại – Khoản, anh/chị xem hướng dẫn Tại đây.
- Tích chọn Nhóm Chương – Loại – Khoản.
- Nhấn Đồng ý.
6. Chọn Nhóm Chương – Loại – Khoản để thiết lập nhiệm vụ Chi thường xuyên.
Lưu ý: Chọn biểu tượng thùng rác để xóa Nhóm Chương – Loại – Khoản. Khi xóa hết các Nhóm Chương – Loại – Khoản của một lĩnh vực thì lĩnh vực đó sẽ tự động bị xóa.
- Nhấn vào biểu tượng dấu cộng tại nhóm tính chất Nguồn kinh phí.
- Tích chọn nội dung Chi thường xuyên
- Nhấn Đồng ý.
7. Để xóa nhiệm vụ Chi thường xuyên cho Nhóm Chương – Loại – Khoản, anh/chị nhấn vào biểu tượng thùng rác cạnh nhiệm vụ cần xóa.
8. Anh/chị tiếp tục thiết lập nhiệm vụ chi cho Nhóm Chương – Loại – Khoản tương tự như hướng dẫn ở trên.
II. Ban hành Mẫu dự toán chi thường xuyên cho đơn vị cấp dưới.
9. Anh/chị nhấn Ban hành để ban hành Mẫu dự toán chi thường xuyên cho đơn vị cấp dưới.
10. Để nhân bản Mẫu dự toán chi thường xuyên anh/chị nhấn Nhân bản. Nhấn xem chi tiết để xem Mẫu dự toán chi thường xuyên. Để xóa Mẫu dự toán chi thường xuyên anh/chị nhấn vào Xóa.
Lưu ý: Mẫu dự toán chi thường xuyên ban hành cho đơn vị cấp dưới không xóa được và không thu hồi được.