Đáp ứng cho Phòng tài chính có thể lập dự toán chi đầu tư phát triển toàn ngành cho năm kế hoạch để báo cáo Sở tài chính.
Xem phim hướng dẫn:
Các bước thực hiện:
- Chọn mục Lập và cân đối > Dự toán nhu cầu.
- Nhấn Lập dự toán tại Chi đầu tư.
1. Chọn tab Lập theo nguồn.
2. Nhấn vào biểu tượng dấu + để thêm nội dung chi tiết.
- Tích chọn các nội dung chi đầu tư cần lập dự toán.
- Nhấn Đồng ý.
3. Kích đúp chuột hoặc nhấn Sửa tại nội dung chi chi tiết cần lập dự toán (màu xanh).
4. Có thể nhập thuyết minh chi tiết cho nội dung chi trước tại tab Thuyết minh:
- Nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như Word, Excel, PDF,... thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
- Hoặc nhập trực tiếp số liệu vào bảng thuyết minh chi tiết.
- Sau khi nhập xong, sử dụng chức năng Lấy dữ liệu để chọn ô thể hiện Số dự toán ở tab Thuyết minh sang tab Chi tiết dự toán.
5. Nhập thêm một số thông tin khác tại tab Chi tiết dự toán.
6. Nhấn Lưu và thực hiện tương tự cho các nội dung chi còn lại.
7. Một số chức năng khác trên màn hình lập dự toán:
– Tùy chọn Lập theo số cấp trên kiểm tra: Hệ thống sẽ lấy số dự toán theo từng nội dung tại biên bản kiểm tra gần nhất mà cấp trên (Sở tài chính) đã gửi lại.
– Nếu cần cập nhật lại dữ liệu mới nhất, nhấn Nạp.
1. Chọn tab Lập theo dự án.
2. Nếu đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc, nhấn Lập dự toán theo số kiểm tra.
=> Hệ thống sẽ tự động lấy lên số liệu tổng hợp của tất cả các đơn vị có trạng thái Biên bản kiểm tra là Hoàn thành.
3. Còn nếu muốn chủ động lập dự toán theo dự án mà không phụ thuộc vào số liệu của đơn vị cấp dưới thì nhấn Lập dự toán.
- Nhấn vào biểu tượng dấu + để thêm nội dung chi tiết.
- Tích chọn các nội dung chi đầu tư cần lập dự toán.
- Nhấn Đồng ý.
- Kích đúp chuột hoặc nhấn Sửa tại nội dung chi chi tiết cần lập dự toán (màu xanh).
- Có thể nhập thuyết minh chi tiết cho nội dung chi trước tại tab Thuyết minh:
-
- Nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như Word, Excel, PDF,... thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
- Sau khi nhập xong, sử dụng chức năng Lấy dữ liệu để chọn ô thể hiện Số dự toán ở tab Thuyết minh sang tab Chi tiết dự toán.
- Nhập thêm một số thông tin khác tại tab Chi tiết dự toán.
- Nhấn Lưu và thực hiện tương tự cho các nội dung chi còn lại.
4. Một số chức năng khác trên màn hình lập dự toán:
– Tùy chọn Lập theo:
- Số kiểm tra cấp dưới (Áp dụng trong trường hợp đã hoàn thành kiểm tra cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc): Hệ thống sẽ lấy số dự toán theo số kiểm tra cấp dưới.
- Số cấp trên kiểm tra: Hệ thống sẽ lấy số dự toán theo từng nội dung tại biên bản kiểm tra gần nhất mà cấp trên (Sở tài chính) đã gửi lại.
– Nếu cần cập nhật lại dữ liệu mới nhất, nhấn Nạp.