Đáp ứng cho Phòng tài chính có thể lập dự toán Chi thường xuyên theo quy định của pháp luật cho năm kế hoạch để báo cáo Sở tài chính.
Các bước thực hiện:
- Chọn mục Lập và cân đối > Dự toán nhu cầu.
- Nhấn Lập dự toán tại Chi thường xuyên.
- Nhấn Lập dự toán tại 1 lĩnh vực Chi thường xuyên. VD: Lĩnh vực Giáo dục – đào tạo và dạy nghề.
1. Nếu muốn chủ động lập dự toán toàn ngành mà không phụ thuộc vào số liệu kiểm tra cho các đơn vị trực thuộc thì nhấn Lập dự toán.
2. Tại mục A.Cơ sở tính:
- Nhấn Chọn đơn vị để lập cơ sở tính.
- Tích chọn 1 hoặc nhiều đơn vị. Nhấn Đồng ý.
- Nhấn Sửa tại cơ sở tính cần thiết lập.
- Nhập số liệu vào ô Giá trị tương ứng với từng đơn vị.
- Sau khi thiết lập xong cho các cơ sở tính, nhấn Lưu.
3. Tại mục B. Dự toán chi thường xuyên:
– Nhấn vào biểu tượng dấu + để thêm nội dung chi tiết.
- Tích chọn các nhiệm vụ chi cần lập dự toán.
- Nhấn Đồng ý.
– Kích đúp chuột hoặc nhấn Sửa tại nhiệm vụ chi tiết để lập dự toán.
– Trường hợp nhiệm vụ chi có gắn thuyết minh chi tiết:
- Chọn vào tab Chi tiết dự toán, nhấn vào biểu tượng Thuyết minh tại đơn vị cần nhập.
- Nhập số liệu vào biểu thuyết minh mà phần mềm đã thiết lập sẵn. Nhấn Lưu.
- Sau khi nhập xong thuyết minh cho từng đơn vị, anh/chị vào tab Thuyết minh tổng hợp để xem biểu thuyết minh tổng hợp của các đơn vị.
- Nhập thêm một số thông tin còn thiếu tại tab Chi tiết dự toán. Sau đó nhấn Lưu.
– Trường hợp nhiệm vụ chi không gắn thuyết minh chi tiết:
- Có thể nhập thuyết minh cho nội dung chi trước tại tab Thuyết minh:
- Nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như Word, Excel, PDF,... thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
- Sau khi nhập xong, sử dụng chức năng Lấy dữ liệu để chọn ô thể hiện Số dự toán ở tab Thuyết minh sang tab Chi tiết dự toán.
- Nhập thêm một số thông tin tại tab Chi tiết dự toán.
- Nhấn Lưu.
4. Một số chức năng khác trên màn hình lập dự toán:
– Tùy chọn Lập theo:
- Số kiểm tra cấp dưới (Áp dụng trong trường hợp đã hoàn thành kiểm tra cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc): Hệ thống sẽ lấy số dự toán theo số kiểm tra cấp dưới.
- Số cấp trên kiểm tra: Hệ thống sẽ lấy số dự toán theo từng nội dung tại biên bản kiểm tra gần nhất mà cấp trên (Sở tài chính) đã gửi lại.
– Nếu cần cập nhật lại dữ liệu mới nhất, nhấn Nạp.
*Áp dụng trong trường hợp đơn vị đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc.
1. Nếu đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc, nhấn Lập dự toán theo số kiểm tra.
2. Hệ thống tự động lấy lên các cơ sở tính của từng lĩnh vực có phát sinh dữ liệu ở tất cả các đơn vị cấp dưới:
3. Hệ thống sẽ tự động lấy lên Dự toán chi thường xuyên tổng hợp của tất cả các đơn vị có trạng thái Biên bản kiểm tra là Hoàn thành. Nếu có nhu cầu sửa thì kích đúp chuột tại nhiệm vụ chi tiết (màu xanh) hoặc nhấn Sửa.
4. Nhập dự toán tương tự hướng dẫn tại Trường hợp 1.
*Áp dụng trong trường hợp đơn vị cấp trên (Sở tài chính) đã gửi lại biên bản kiểm tra dự toán cho Phòng tài chính.
1. Chọn Lập theo > Số cấp trên kiểm tra: Hệ thống sẽ lấy số dự toán theo từng nội dung tại biên bản kiểm tra gần nhất mà cấp trên (Sở tài chính) đã gửi lại.
2. Nếu có nhu cầu sửa thì kích đúp chuột tại nhiệm vụ chi tiết (màu xanh) hoặc nhấn Sửa.
3. Nhập dự toán tương tự hướng dẫn tại Trường hợp 1.