1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo đơn vị
  3. Phòng tài chính
  4. Phòng Tài chính lập dự toán Chi CTMT, mục tiêu khác

Phòng Tài chính lập dự toán Chi CTMT, mục tiêu khác

Đáp ứng cho Phòng tài chính có thể lập dự toán Chi CTMT, mục tiêu khác theo quy định của pháp luật cho năm kế hoạch để báo cáo Sở tài chính.

Xem phim hướng dẫn:

Các bước thực hiện: 

  • Chọn mục Lập và cân đối > Dự toán nhu cầu.
  • Nhấn Lập dự toán tại Chi CTMT, mục tiêu khác.

Trường hợp 1: Phòng tài chính tự lập dự toán

1. Nếu muốn chủ động lập dự toán toàn ngành mà không phụ thuộc vào số liệu kiểm tra cho các đơn vị trực thuộc thì nhấn Lập dự toán.

  • Nhấn vào biểu tượng dấu + tại nội dung thu mặc định sẵn để thêm nội dung chi tiết.
  • Tích chọn các nội dung chi cần lập dự toán.
  • Nhấn Đồng ý.

2. Kích đúp chuột hoặc nhấn Sửa tại nội dung chi tiết cần lập dự toán (màu xanh).

3. Có thể nhập thuyết minh chi tiết cho nội dung chi trước tại tab Thuyết minh:

  • Nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như Word, Excel, PDF,..thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
  • Sau khi nhập xong, sử dụng chức năng Lấy dữ liệu để chọn ô thể hiện Số dự toán ở tab Thuyết minh sang tab Chi tiết dự toán

4. Nhập thêm một số thông tin khác như Địa bàn, Chương, Loại, Khoản, Nguồn,…

5. Nhấn Lưu và thực hiện tương tự cho các nội dung chi còn lại.

6. Một số chức năng khác trên màn hình lập dự toán:

– Tùy chọn Lập theo:

  • Số kiểm tra cấp dưới (Áp dụng trong trường hợp đã hoàn thành kiểm tra cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc): Hệ thống sẽ lấy số dự toán theo số kiểm tra cấp dưới.
  • Số cấp trên kiểm tra: Hệ thống sẽ lấy số dự toán theo từng nội dung tại biên bản kiểm tra gần nhất mà cấp trên (Sở tài chính) đã gửi lại.

– Nếu cần cập nhật lại dữ liệu mới nhất, nhấn Nạp.

Trường hợp 2: Lập dự toán theo số kiểm tra cấp dưới

*Áp dụng trong trường hợp đơn vị đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc.

1. Nếu đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc, nhấn Lập dự toán theo số kiểm tra.

2. Hệ thống sẽ tự động lấy lên số liệu tổng hợp của tất cả các đơn vị có trạng thái Biên bản kiểm tra là Hoàn thành.

3. Nếu có nhu cầu sửa nội dung nào thì kích đúp chuột tại nội dung đó (màu xanh) hoặc nhấn Sửa.

4. Nhập dự toán tương tự hướng dẫn tại Trường hợp 1.

Trường hợp 3: Lập dự toán theo số cấp trên kiểm tra

*Áp dụng trong trường hợp đơn vị cấp trên (Sở tài chính) đã gửi lại biên bản kiểm tra dự toán cho Phòng tài chính.

1. Chọn Lập theo > Số cấp trên kiểm tra: Hệ thống sẽ lấy số dự toán theo từng nội dung tại biên bản kiểm tra gần nhất mà cấp trên (Sở tài chính) đã gửi lại.

2. Nếu có nhu cầu sửa nội dung nào thì kích đúp chuột tại nội dung đó (màu xanh) hoặc nhấn Sửa.

3. Nhập dự toán tương tự hướng dẫn tại Trường hợp 1.

Cập nhật 26/03/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan