1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo đơn vị
  3. Sở tài chính
  4. Sở tài chính ban hành hướng dẫn lập dự toán

Sở tài chính ban hành hướng dẫn lập dự toán

Sau khi hoàn tất việc thiết lập danh mục, Sở tài chính thực hiện gửi thông báo ban hành danh mục xuống cho đơn vị cấp dưới để bắt đầu lập dự toán cho năm ngân sách.

Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết:

Thiết lập hướng dẫn lập dự toán

1. Nhấn chuột vào mục Hướng dẫn lập dự toán, chọn Ban hành.

2. Nhấn Xem/Sửa tại đơn vị cần thiết lập hướng dẫn.

3. Tại đây anh/chị có 2 cách thiết lập:

Cách 1: Thiết lập cho từng nội dung ban hành

– Với Mẫu lập dự toán chi thường xuyên:

  • Nhấn Chọn.

  • Nhấn chuột vào mẫu dự toán cần chọn. Nhấn Đồng ý.

  • Mẫu chọn sẽ hiển thị trên màn hình chi tiết hướng dẫn lập dự toán. 

=> Những nhiệm vụ Chi thường xuyên, mẫu thuyết minh, tiêu chí thống kê có trong Mẫu lập dự toán chi thường xuyên vừa chọn sẽ tự động cập nhật vào các danh mục tương ứng ở màn hình Ban hành này.

– Với các danh mục khác như Thu ngân sách nhà nước; Thu phí, lệ phí;…:

  • Chọn danh mục cần thiết lập. Ví dụ: Thu ngân sách nhà nước.
  • Nhấn Thêm.

  • Tích chọn các nội dung cần thêm. Nhấn Đồng ý.
  • Hoặc nhấn Thêm mới để thêm nội dung thu chưa có trong danh mục.

  • Các nội dung vừa chọn sẽ hiển thị lên màn hình ban hành danh mục Thu NSNN.

– Với danh mục Cơ sở tính:

  • Nhấn Lấy dữ liệu từ danh mục.

4. Sau khi hoàn tất thiết lập nội dung ban hành, nhấn Hoàn thành.

Cách 2: Chọn hướng dẫn theo đơn vị khác

Nếu trước đó STC đã ban hành cho 1 số đơn vị rồi, hiện tại muốn ban hành lại hoặc ban hành bổ sung cho 1 vài đơn vị khác thì có thể chọn ban hành theo mẫu của các đơn vị đã được ban hành trước đó bằng cách:

  • Nhấn Chọn hướng dẫn theo đơn vị khác.

  • Nhấn chuột vào đơn vị đã ban hành trước đó để áp dụng cho đơn vị trong lần ban hành này. Nhấn Đồng ý.

=> Phần mềm sẽ lấy toàn bộ các nội dung danh mục của đơn vị đó sang đơn vị được ban hành lần này.

  • Hoặc tại màn hình chính Ban hành hướng dẫn lập dự toán, có thể áp dụng hướng dẫn ban hành của đơn vị đã được ban hành trước đó cho các đơn vị trực thuộc khác bằng cách:
    • Nhấn chuột vào biểu tượng ⏷ tại đơn vị đã thiết lập ban hành, nhấn Áp dụng.
    • Tích chọn các đơn vị cần áp dụng, nhấn Đồng ý.

Ban hành hướng dẫn lập dự toán cho các đơn vị cấp dưới

Sau khi hoàn tất thiết lập, đơn vị trực thuộc sẽ có trạng thái Chờ ban hành (màu vàng).

1. Nhấn Ban hành để ban hành hướng dẫn lập dự toán cho cấp dưới.

2. Tích chọn các đơn vị cần ban hành, nhấn Đồng ý. 

3. Có thể xem Lịch sử ban hành nếu muốn.

Cập nhật 11/09/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan