1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo đơn vị
  3. Đơn vị tổng hợp dự toán
  4. Đơn vị chủ quản lập dự toán chi CTMT, mục tiêu khác

Đơn vị chủ quản lập dự toán chi CTMT, mục tiêu khác

Đáp ứng cho Đơn vị tổng hợp dự toán có thể lập dự toán Chi CTMT, mục tiêu khác cho năm kế hoạch để báo cáo cấp trên.

Các bước thực hiện: 

  • Chọn mục Lập dự toán toàn ngành > Dự toán nhu cầu.
  • Nhấn Lập dự toán tại Chi CTMT, mục tiêu khác.

Trường hợp 1: Đơn vị chủ quản tự lập dự toán

1. Nếu muốn chủ động lập dự toán toàn ngành mà không phụ thuộc vào số liệu kiểm tra cho các đơn vị trực thuộc thì nhấn Lập dự toán.

  • Nhấn vào biểu tượng dấu + tại nội dung thu mặc định sẵn để thêm nội dung chi tiết.
  • Tích chọn các nội dung chi cần lập dự toán.
  • Nhấn Đồng ý.

2. Kích đúp chuột hoặc nhấn Sửa tại nội dung chi tiết cần lập dự toán (màu xanh).

3. Có thể nhập thuyết minh chi tiết cho nội dung chi trước tại tab Thuyết minh:

  • Nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như Word, Excel, PDF,..thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
  • Sau khi nhập xong, sử dụng chức năng Lấy dữ liệu để chọn ô thể hiện Số dự toán ở tab Thuyết minh sang tab Chi tiết dự toán

4. Nhập thêm một số thông tin khác như Địa bàn, Chương, Loại, Khoản, Nguồn,…

5. Nhấn Lưu và thực hiện tương tự cho các nội dung chi còn lại.

Trường hợp 2: Lập dự toán theo số kiểm tra cấp dưới

*Áp dụng trong trường hợp đơn vị đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc.

1. Nếu đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc, nhấn Lập dự toán theo số kiểm tra.

2. Hệ thống sẽ tự động lấy lên số liệu tổng hợp của tất cả các đơn vị có trạng thái Biên bản kiểm tra là Hoàn thành.

3. Nếu có nhu cầu sửa nội dung nào thì kích đúp chuột tại nội dung đó (màu xanh) hoặc nhấn Sửa.

4. Nhập dự toán tương tự hướng dẫn tại Trường hợp 1.

Cập nhật 11/04/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan