1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo đơn vị
  3. Đơn vị tổng hợp dự toán
  4. Đơn vị chủ quản lập dự toán nguồn HĐSN, dịch vụ

Đơn vị chủ quản lập dự toán nguồn HĐSN, dịch vụ

Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết

Nhận hướng dẫn lập dự toán từ cấp trên

Xem hướng dẫn tại đây

Lập dự toán Thu từ nguồn hoạt động sự nghiệp, dịch vụ
  • Chọn menu Lập dự toán toàn ngành\Dự toán nhu cầu.
  • Tại phần Dự toán Thu – chi từ nguồn hoạt động sự nghiệp, dịch vụ, nhấn Lập.

Trường hợp 1: Đơn vị chủ quản tự lập dự toán

1. Nếu muốn chủ động lập dự toán toàn ngành mà không phụ thuộc vào số liệu kiểm tra cho các đơn vị trực thuộc thì nhấn Lập dự toán.

2. Tích chọn các nội dung thu cần thêm. Nhấn Đồng ý.

3. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nội dung thu cần lập dự toán (màu xanh).

4. Nếu cấp trên ban hành hướng dẫn lập dự toán có kèm theo mẫu thuyết minh thì anh/chị nên nhập liệu tại tab Thuyết minh trước.

  • Nhập số liệu trực tiếp vào bảng thuyết minh mà cấp trên đã thiết lập sẵn.
  • Hoặc nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như các Word, Excel, PDF,..thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
  • Sau khi nhập thuyết minh chi tiết, anh/chị chọn ô lấy dữ liệu để lấy lên Số dự toán từ thuyết minh.

5. Hệ thống tự động cập nhật Số dự toán ở tab Thuyết minh sang tab Chi tiết dự toán.

6. Chọn thêm một số thông tin khác như Loại khoản,…

7. Nhấn Lưu.

Trường hợp 2: Lập dự toán theo số kiểm tra cấp dưới

*Áp dụng trong trường hợp đơn vị đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc.

1. Nếu đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc, nhấn Lập dự toán theo số kiểm tra.

2. Hệ thống sẽ tự động lấy lên số liệu tổng hợp của tất cả các đơn vị có trạng thái Biên bản kiểm tra là Hoàn thành.

3. Nếu có nhu cầu sửa nội dung nào thì kích đúp chuột tại nội dung đó (màu xanh) hoặc nhấn Sửa.

4. Nhập dự toán tương tự hướng dẫn tại Trường hợp 1.

Lập dự toán Chi từ nguồn hoạt động sự nghiệp, dịch vụ

Sau khi lập dự toán thu HĐSN, dịch vụ đơn vị chuyển sang tab Chi HĐSN, dịch vụ để lập dự toán.

Trường hợp 1: Theo dõi theo từng khoản thu

1. Chọn tab Chi HĐSN, dịch vụ.

2. Tích chọn vào ô Theo dõi theo từng khoản thu nếu muốn hệ thống hiển thị các khoản thu trên màn hình dự toán này.

3. Nhấn chuột vào dấu + tại nội dung cần thêm nhiệm vụ chi.

  • Chọn thêm nhiệm vụ Chi thường xuyên, Chi đầu tư phát triển hoặc Trích tạo nguồn cải cách tiền lương.

  • Tích chọn các nhiệm vụ chi cần thêm. Nhấn Đồng ý.

4. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nhiệm vụ chi cần lập dự toán (màu xanh).

5. Thực hiện lập dự toán cho từng nội dung tương tự như dự toán Thu nguồn HĐSN, dịch vụ (ở trên).

Trường hợp 2: Không theo dõi theo từng khoản thu

1. Chọn tab Chi HĐSN, dịch vụ.

2. Bỏ tích chọn ô Theo dõi theo từng khoản thu. Hệ thống sẽ không hiển thị các khoản thu mà chỉ hiển thị chi tiết theo nhiệm vụ.

3. Nếu cần thêm nhiệm vụ chi thì nhấn Chọn nội dung để thêm nhiệm vụ Chi thường xuyên, Chi đầu tư phát triển hoặc Trích tạo nguồn cải cách tiền lương.

4. Thực hiện lập dự toán cho từng nhiệm vụ chi tương tự như dự toán Thu nguồn HĐSN, dịch vụ (ở trên).

Cập nhật 11/04/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan