Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết
Xem hướng dẫn tại đây
- Chọn menu Lập dự toán\Dự toán nhu cầu.
- Tại phần Dự toán Thu – chi từ nguồn phí, lệ phí nhấn Lập.
Trường hợp 1: Đơn vị chủ quản tự lập dự toán
1. Nếu muốn chủ động lập dự toán toàn ngành mà không phụ thuộc vào số liệu kiểm tra cho các đơn vị trực thuộc thì nhấn Lập dự toán.
- Nhấn Chọn thêm nội dung.
- Tích chọn 1 hoặc nhiều nội dung thu Phí, lệ phí.
- Nhấn Đồng ý.
2. Nhấn Sửa tại nội dung thu cần lập dự toán.
3. Nhập Dự toán thu tương ứng cho từng đơn vị trực thuộc.
4. Nhấn Lưu. Hệ thống sẽ cập nhật tổng số dự toán thu phí, lệ phí (cột Dự toán thu) lên dòng Tổng thu và tổng số được để lại (cột Số được để lại) lên dòng Số thu được để lại.
Trường hợp 2: Lập dự toán theo số kiểm tra cấp dưới
*Áp dụng trong trường hợp đơn vị đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc.
1. Nếu đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc, nhấn Lập dự toán theo số kiểm tra.
2. Hệ thống sẽ tự động lấy lên số liệu tổng hợp của tất cả các đơn vị có trạng thái Biên bản kiểm tra là Hoàn thành.
3. Nếu có nhu cầu sửa nội dung nào thì kích đúp chuột tại nội dung đó (màu xanh) hoặc nhấn Sửa.
4. Nhập dự toán tương tự hướng dẫn tại Trường hợp 1.
Sau khi lập dự toán thu Phí, lệ phí, đơn vị chuyển sang tab Chi từ Phí, lệ phí để lại để lập dự toán.
Trường hợp 1: Theo dõi theo từng khoản thu
1. Chọn tab Chi từ Phí, lệ phí để lại.
2. Tích chọn vào ô Theo dõi theo từng khoản thu nếu muốn hệ thống hiển thị các khoản thu trên màn hình dự toán này.
3. Nhấn chuột vào dấu + tại danh mục Phí, lệ phí cần thêm nhiệm vụ chi.
- Chọn thêm nhiệm vụ Chi thường xuyên, Chi đầu tư phát triển hoặc Trích tạo nguồn cải cách tiền lương.
- Tích chọn các nhiệm vụ chi cần thêm. Nhấn Đồng ý.
4. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nhiệm vụ chi cần lập dự toán (màu xanh).
5. Nếu cấp trên ban hành hướng dẫn lập dự toán có kèm theo mẫu thuyết minh thì anh/chị nên nhập liệu tại tab Thuyết minh trước.
- Nhập số liệu trực tiếp vào bảng thuyết minh mà cấp trên đã thiết lập sẵn.
- Hoặc nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như các Word, Excel, PDF,... thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
- Sau khi nhập thuyết minh chi tiết, anh/chị chọn ô lấy dữ liệu để lấy lên Số dự toán từ thuyết minh.
6. Hệ thống tự động cập nhật Số dự toán ở tab Thuyết minh sang tab Chi tiết dự toán.
7. Chọn thêm một số thông tin khác như Nguồn, Chương, Loại khoản,…
9. Nhấn Lưu.
10. Thực hiện tương tự cho các nội dung chi còn lại.
Trường hợp 2: Không theo dõi theo từng khoản thu
1. Chọn tab Chi từ Phí, lệ phí để lại.
2. Bỏ tích chọn ô Theo dõi theo từng khoản thu. Hệ thống sẽ không hiển thị các khoản thu mà chỉ hiển thị chi tiết theo nhiệm vụ.
3. Nhấn Chọn nội dung để thêm nhiệm vụ Chi thường xuyên, Chi đầu tư phát triển hoặc Trích tạo nguồn cải cách tiền lương.
4. Tích chọn các nhiệm vụ chi cần thêm. Nhấn Đồng ý.
5. Thực hiện lập dự toán cho từng nhiệm vụ chi tương tự như Trường hợp 1.