Phần mềm đã thiết lập sẵn một số mẫu thuyết minh thường dùng đáp ứng luồng nghiệp vụ của Phòng tài chính Duy Tiên và các đơn vị cấp dưới trực thuộc. Cụ thể như sau:
1. Vào phần Hướng dẫn nhận dự toán\Ban hành.
2. Nhấn Xem/Sửa tại đơn vị cần thiết lập hướng dẫn.

3. Chọn danh mục Chi thường xuyên. Nhấn Thêm.

4. Thực hiện thêm mới nhiệm vụ chi từ kho thuyết minh bằng cách nhấn vào biểu tượng ⏷ Thêm mới, chọn Thêm từ thuyết minh.

5. Tại đây hệ thống đã mặc định sẵn các mẫu thuyết minh đặc thù của đơn vị. Tích chọn thuyết minh cần thêm rồi nhấn Đồng ý.

6. Nhập các thông tin chung còn thiếu cho nhiệm vụ chi vừa thêm:
- Nhập lại Mã nhiệm vụ chi, Tên nhiệm vụ chi nếu cần.
- Chọn thêm các thông tin khác như Thuộc nhiệm vụ chi, Nhóm nhiệm vụ,…
- Nhấn Lưu.

7. Tích chọn nhiệm vụ chi gắn với thuyết minh vừa thiết lập ở trên. Nhấn Đồng ý.

8. Nhấn Hoàn thành sau khi thiết lập xong hướng dẫn cho đơn vị này.

9. Nhấn Ban hành để ban hành hướng dẫn lập dự toán cho cấp dưới.

10. Tích chọn các đơn vị cần ban hành, nhấn Đồng ý.

>>> Xem thêm: Phòng tài chính ban hành hướng dẫn lập dự toán cho đơn vị cấp dưới tại đây
Để lấy danh mục Chi thường xuyên kèm mẫu thuyết minh mà cấp trên ban hành, đơn vị thực hiện như sau:
1. Vào phần Hướng dẫn lập dự toán.
- Nhấn chuột vào danh mục cần đồng bộ (VD: Chi thường xuyên).
- Nhấn Đồng bộ để hệ thống đồng bộ tất cả nội dung thuộc danh mục đó.
*Lưu ý: Khi đồng bộ danh mục Chi thường xuyên, danh mục Thuyết minh và Cơ sở tính sẽ được tự động cập nhật theo.

2. Khi lập dự toán Chi thường xuyên, với các nhiệm vụ được cấp trên ban hành kèm thuyết minh chi tiết, đơn vị chỉ cần nhập số liệu theo mẫu thuyết minh đính kèm. Hệ thống sẽ mặc định sẵn công thức tính Số dự toán và tự động tính toán dựa trên dữ liệu đơn vị nhập vào mẫu thuyết minh.

>>> Tham khảo các bước lập dự toán Chi thường xuyên tại đây