Xem phim hướng dẫn:
Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết
Xem hướng dẫn tại đây
1. Chọn menu Lập dự toán\Dự toán nhu cầu.
2. Tại phần Dự toán Thu – chi từ nguồn phí, lệ phí, nhấn Lập dự toán.
3. Nhấn Sửa. Sau đó nhấn Chọn thêm nội dung.
- Tích chọn các nội dung thu cần thêm.
- Nhấn Đồng ý.
4. Nhập số liệu cho từng nội dung vào cột Dự toán thu. Hệ thống tự động lấy lên Tỷ lệ nộp NSNN theo hướng dẫn lập dự toán của cấp trên, đơn vị có thể sửa lại.
5. Nhấn Lưu. Hệ thống sẽ cập nhật tổng số dự toán thu phí, lệ phí (cột Dự toán thu) lên dòng Tổng thu và tổng số được để lại (cột Số được để lại) lên dòng Số thu được để lại.
Sau khi lập dự toán thu Phí, lệ phí, đơn vị chuyển sang tab Chi từ Phí, lệ phí để lại để lập dự toán.
Trường hợp 1: Theo dõi theo từng khoản thu
1. Chọn tab Chi từ Phí, lệ phí để lại.
2. Tích chọn vào ô Theo dõi theo từng khoản thu nếu muốn hệ thống hiển thị các khoản thu trên màn hình dự toán này.
3. Nhấn chuột vào dấu + tại danh mục Phí, lệ phí cần thêm nhiệm vụ chi.
- Chọn thêm nhiệm vụ Chi thường xuyên hoặc Trích tạo nguồn cải cách tiền lương.
- Tích chọn các nhiệm vụ chi cần thêm. Nhấn Đồng ý.
4. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nhiệm vụ chi cần lập dự toán (màu xanh).
5. Nếu cấp trên ban hành hướng dẫn lập dự toán có kèm theo mẫu thuyết minh thì anh/chị nên nhập liệu tại tab Thuyết minh trước.
- Nhập số liệu trực tiếp vào bảng thuyết minh mà cấp trên đã thiết lập sẵn.
- Hoặc nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như các Word, Excel, PDF,... thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
6. Sau khi nhập thuyết minh chi tiết, anh/chị chọn ô lấy dữ liệu để lấy lên Số dự toán từ thuyết minh.
7. Hệ thống tự động cập nhật Số dự toán ở tab Thuyết minh sang tab Chi tiết dự toán.
8. Chọn thêm một số thông tin khác như Nguồn, Chương, Loại khoản,…
9. Nhấn Lưu.
10. Thực hiện tương tự cho các nội dung chi còn lại.
Trường hợp 2: Không theo dõi theo từng khoản thu
1. Chọn tab Chi từ Phí, lệ phí để lại.
2. Bỏ tích chọn ô Theo dõi theo từng khoản thu. Hệ thống sẽ không hiển thị các khoản thu mà chỉ hiển thị chi tiết theo nhiệm vụ.
3. Nhấn Chọn nội dung để thêm nhiệm vụ Chi thường xuyên hoặc Chi đầu tư phát triển.
4. Tích chọn các nhiệm vụ chi cần thêm. Nhấn Đồng ý.
5. Thực hiện lập dự toán cho từng nhiệm vụ chi tương tự như Trường hợp 1.