Giúp Phòng tài chính nhận và kiểm tra dự toán 3 năm của đơn vị cấp dưới để tiến hành duyệt dự toán 3 năm của đơn vị cấp dưới.
Xem phim hướng dẫn:
Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết:
PTC xem được tình hình tổng quan nộp dự toán 3 năm của các đơn vị trực thuộc để yêu cầu nộp đối với các đơn vị chưa nộp dự toán, kiểm tra các đơn vị đã nộp dự toán và kịp thời xem xét, phê duyệt đề xuất của các đơn vị cấp dưới.
1. Vào phần Kiểm tra dự toán\Dự toán 3 năm.
– Tổng số đơn vị: Xem tổng số đơn vị trực thuộc.
– Chưa nộp dự toán: Xem các đơn vị chưa nộp dự toán 3 năm.
– Cần kiểm tra: Xem các đơn vị đã nộp dự toán 3 năm nhưng chưa được kiểm tra hoặc chưa hoàn thành kiểm tra.
– Đã gửi trả: Xem các đơn vị đã kiểm tra nhưng bị gửi trả lại dự toán 3 năm do có chỉ tiêu cần sửa.
– Đã hoàn thành: Xem các đơn vị đã hoàn thành kiểm tra dự toán 3 năm.
3. Đối với các đơn vị trực thuộc chưa nộp dự toán, đơn vị có thể yêu cầu nộp dự toán bằng cách:
- Chọn tab Chưa nộp dự toán.
- Nhấn vào chức năng Yêu cầu nộp tại đơn vị đó.
- Nhập nội dung vào thông báo Yêu cầu nộp dự toán, rồi nhấn Đồng ý để gửi cho đơn vị cấp dưới.
4. Với những đơn vị trực thuộc mà đơn vị chưa tạo biên bản kiểm tra hoặc đang kiểm tra dự toán, đơn vị được phép gửi yêu cầu thu hồi dự toán để chỉnh sửa (trạng thái là Cấp dưới yêu cầu thu hồi), lúc này đơn vị cần phê duyệt yêu cầu thu hồi như sau:
- Tích chọn đơn vị cần phê duyệt yêu cầu.
- Nhấn Phê duyệt yêu cầu thu hồi.
Sau khi đơn vị trực thuộc nộp dự toán, đơn vị thực hiện kiểm tra dự toán như sau:
1. Vào phần Kiểm tra dự toán\Dự toán 3 năm.
2. Chọn mục Cần kiểm tra.
3. Kích đúp chuột vào đơn vị cần kiểm tra.
Bước 1: Xem dự toán theo nhu cầu của cấp dưới
1. Chọn tab Dự toán nhu cầu.
2. Chọn vào từng nội dung dự toán để xem.
3. Nhấn Xem chi tiết để xem số liệu dự toán chi tiết cho từng nội dung.
4. Nhấn chuột vào nội dung chi tiết (màu xanh) để xem dự toán chi tiết tới từng đơn vị trực thuộc của đơn vị này.
5. Nếu cần gửi góp ý hoặc phản hồi khác cho cấp dưới, nhấn Gửi phản hồi. Nhập nội dung góp ý và nhấn Đồng ý.
6. Nếu đơn vị cấp dưới có gửi kèm các biểu mẫu khác, nhấn vào mục Tệp đính kèm để xem chi tiết.
Bước 2: Kiểm tra dự toán
1. Chọn tab Dự toán kiểm tra.
2. Nếu chưa có biên bản kiểm tra nào được tạo thì nhấn Tạo biên bản kiểm tra.
3. Chọn hình thức tạo biên bản kiểm tra:
- Lấy theo số nhu cầu: Biên bản kiểm tra được tạo với toàn bộ thông tin lấy theo bảng Dự toán nhu cầu của lần nộp lên gần nhất.
- Lấy theo số kiểm tra gần nhất: Biên bản kiểm tra được tạo với thông tin lấy theo Biên bản kiểm tra gần nhất.
- Tạo mới: Biên bản kiểm tra được tạo với Số kiểm tra để trống, các thông tin còn lại sẽ lấy theo bảng Dự toán nhu cầu của lần nộp lên gần nhất.
4. Nhấn Đồng ý.
5. Kích đúp chuột vào biên bản kiểm tra vừa tạo (có trạng thái Đang kiểm tra).
6. Thực hiện kiểm tra dự toán:
- Chọn nội dung dự toán cần kiểm tra.
- Kích đúp chuột vào nội dung dự toán chi tiết (màu xanh) để kiểm tra.
- Nhập Số kiểm tra.
- Nhập góp ý cho cấp dưới nếu có.
- Nhấn Đồng ý để hoàn tất kiểm tra nội dung này.
- Thực hiện tương tự cho các nội dung khác.
Bước 3: Xác nhận hoàn thành/Gửi trả dự toán
– Trường hợp 1: PTC kiểm tra và thấy cần gửi trả dự toán cho đơn vị cấp dưới thì thực hiện như sau:
- Nhấn Gửi trả.
- Nhập Nội dung góp ý cho cấp dưới.
- Nhấn Đồng ý.
– Trường hợp 2: PTC kiểm tra và thấy không cần gửi trả hay phản hồi lại cho đơn vị cấp dưới thì xác nhận hoàn thành kiểm tra cho đơn vị đó như sau:
- Nhấn Hoàn thành.
- Nhấn Đồng ý để xác nhận hoàn thành kiểm tra dự toán và không gửi trả cho cấp dưới.
- Trường hợp dự toán của đơn vị trực thuộc đã được xác nhận hoàn thành nhưng PTC muốn kiểm tra lại thì vào danh sách các đơn vị Đã hoàn thành, nhấn Hủy hoàn thành tại đơn vị đó.
- Sau đó vào danh sách các đơn vị Cần kiểm tra để thực hiện lại các bước kiểm tra dự toán cho đơn vị đó.