Giúp đơn vị lập dự toán thu Ngân sách nhà nước (NSNN) cho năm kế hoạch để báo cáo Phòng tài chính.
Xem phim hướng dẫn:
Các bước thực hiện:
Xem hướng dẫn tại đây
1. Chọn menu Lập dự toán\Dự toán nhu cầu.
2. Nhấn Lập dự toán tại Thu ngân sách nhà nước.
3. Nhấn Chọn thêm nội dung.
- Hệ thống hiển thị các nội dung thu NSNN được cấp trên ban hành. Tích chọn các nội dung thu cần thêm.
- Nhấn Đồng ý.
*Lưu ý: Khi thêm nội dung thu, nếu tích chọn Không cộng lên chỉ tiêu tổng hợp thì nội dung này sẽ hiển thị dưới dạng “Trong đó” khi lập dự toán. Số liệu của nội dung tổng hợp sẽ không bao gồm số liệu của nội dung thu đó.
4. Trường hợp đơn vị tự đứng ra thu NSNN mà không phân theo cơ quan thu:
- Nhấn Sửa tại nội dung thu chi tiết (màu xanh).
-
Đối với các nhiệm vụ có gắn thuyết minh chi tiết thì anh/chị nên nhập liệu tại tab Thuyết minh trước.
- Nhập số liệu trực tiếp vào bảng thuyết minh mà cấp trên đã thiết lập sẵn.
- Hoặc nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như Word, Excel, PDF,... thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
- Hệ thống sẽ tự động tính số dự toán theo công thức thiết lập sẵn đồng thời cập nhật Số dự toán sang ô Số cân đối tại tab Chi tiết dự toán.
5. Trường hợp đơn vị không đứng ra thu NSNN mà phân cho các cơ quan thu khác thực hiện:
- Nhấn chuột vào nội dung thu chi tiết (màu xanh).
- Tích chọn vào ô Chi tiết theo cơ quan thu.
- Chọn Cơ quan thu rồi nhập dự toán tương ứng.
6. Trường hợp anh/chị điều chỉnh lại các thông tin mà cấp trên ban hành như %Xã hưởng và NS cấp xã nhưng muốn lấy lại thiết lập ban đầu thì chọn vào biểu tượng ⋯, nhấn Lấy lại Tỷ lệ hưởng ngầm định.
7. Nếu dự toán nộp lên cấp trên và cấp trên đã kiểm tra và gửi trả lại, đơn vị có thể lập nhanh dự toán theo số kiểm tra:
- Nhấn Lập theo số kiểm tra.
- Hệ thống sẽ lấy cột Số kiểm tra (Thu NSNN, % Xã hưởng, NS cấp xã) trên biên bản kiểm tra gần nhất của PTC gửi lại tương ứng với từng mã nội dung thu.
8. Nhấn Lưu.