1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo đơn vị
  3. Đơn vị tổng hợp dự toán
  4. Đơn vị chủ quản thực hiện phân bổ dự toán

Đơn vị chủ quản thực hiện phân bổ dự toán

Giúp đơn vị chủ quản thêm phương án phân bổ và thực hiện phân bổ từng nội dung cho đơn vị cấp dưới.

Các bước thực hiện:

1. Chọn menu Phân bổ, giao dự toán\Lập phương án phân bổ.

2. Nhấn Tạo phương án phân bổ.

  • Chọn Loại phân bổ Dự toán đầu năm.
  • Nhập Tên phương án phân bổ.
  • Chọn Căn cứ quyết định giao, Đơn vị tính.
  • Nhấn Đồng ý.

3. Trường hợp cần đưa văn bản quy định định mức chi thường xuyên lên phần mềm dạng file PDF thì làm như sau:

  • Nhấn vào Định mức chi thường xuyên, chọn Đính kèm tệp.

  • Thực hiện kéo thả tệp vào phần mềm hoặc tải lên tệp. Sau khi hoàn tất tải lên, nhấn Đóng.

  • Sau khi tải lên, đơn vị có thể xem, tải về hoặc xóa tệp nếu muốn.

4. Kích đúp chuột hoặc nhấn Sửa tại phương án phân bổ cần thực hiện.

5. Nhấn vào nội dung cần xem dưới đây:

Phân bổ Chi ngân sách nhà nước

A. Chi thường xuyên

1. Vào phần Chi ngân sách nhà nước, chọn Chi thường xuyên.

2. Nếu muốn lấy nhanh các nội dung phân bổ từ số liệu tổng hợp cân đối hoặc tổng hợp kiểm tra, chọn Phân bổ theo > Tổng hợp toàn ngành hoặc Tổng hợp kiểm tra.

  • Nếu chọn phân bổ theo Tổng hợp toàn ngành: Chọn lần nộp dự toán toàn ngành cần lấy dữ liệu.
  • Nếu chọn phân bổ theo Tổng hợp kiểm tra: Hệ thống sẽ lấy nội dung và số liệu ở các biên bản kiểm tra của các đơn vị có trạng thái Hoàn thành vào màn hình Phân bổ.

3. Nhấn Thêm lĩnh vực để thêm lĩnh vực cần phân bổ.

  • Tích chọn các lĩnh vực cần thêm.
  • Nhấn Đồng ý.

4. Nhấn vào dấu + tại nguồn kinh phí để thêm nội dung chi cần phân bổ.

5. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nội dung cần thực hiện phân bổ.

6. Nhập số phân bổ chi tiết cho từng đơn vị.

7. Để tính số dự toán theo định mức, nhấn vào biểu tượng (như ảnh).

  • Nếu có 1 định mức Chi thường xuyên dùng chung, anh/chị điền số lượng, định mức vào 1 dòng.
  • Nếu có nhiều định mức Chi thường xuyên lũy tiến, lũy thoái tùy vào số lượng, anh/chị điền mỗi dòng tương ứng với 1 số lượng, 1 định mức.

8. Trường hợp cần chọn thêm đơn vị để thực hiện phân bổ, nhấn Chọn đơn vị.

9. Thực hiện phân bổ tương tự cho các chỉ tiêu còn lại. Sau đó nhấn Lưu.

B. Chi CTMT, mục tiêu khác

1. Vào phần Chi ngân sách nhà nước, chọn Chi CTMT, mục tiêu khác.

2. Nếu muốn lấy nhanh các nội dung phân bổ từ số liệu tổng hợp cân đối hoặc tổng hợp kiểm tra, chọn Phân bổ theo > Tổng hợp toàn ngành hoặc Tổng hợp kiểm tra.

  • Nếu chọn phân bổ theo Tổng hợp toàn ngành: Chọn lần nộp dự toán toàn ngành cần lấy dữ liệu.
  • Nếu chọn phân bổ theo Tổng hợp kiểm tra: Hệ thống sẽ lấy nội dung và số liệu ở các biên bản kiểm tra của các đơn vị có trạng thái Hoàn thành vào màn hình Phân bổ.

3. Nhấn vào dấu + để thêm nội dung chi cần phân bổ.

  • Tích chọn các nội dung cần thêm.
  • Nhấn Đồng ý.

4. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nội dung cần thực hiện phân bổ.

5. Nhập số phân bổ chi tiết cho từng đơn vị.

6. Trường hợp cần chọn thêm đơn vị để thực hiện phân bổ, nhấn Chọn đơn vị.

7. Thực hiện phân bổ tương tự cho các chỉ tiêu còn lại. Sau đó nhấn Lưu.

C. Chờ phân bổ

1. Vào phần Chi ngân sách nhà nước, chọn Chờ phân bổ.

2. Nhấn Sửa.

3. Chọn mục Chi thường xuyên hoặc Chi CTMT, mục tiêu khác.

4. Để thêm chỉ tiêu cần phân bổ, nhấn Thêm chỉ tiêu.

4. Tích chọn các nội dung cần thêm. Nhấn Đồng ý.

5. Nhập số phân bổ cho chỉ tiêu vừa thêm.

Phân bổ nguồn Hoạt động sự nghiệp, dịch vụ

A. Thu hoạt động sự nghiệp, dịch vụ

1. Vào phần Nguồn hoạt động sự nghiệp, dịch vụ, chọn Thu hoạt động sự nghiệp, dịch vụ.

2. Nếu cần phân bổ trực tiếp ở dòng Tổng thu hoạt động sự nghiệp, dịch vụ, nhấn vào biểu tượng Sửa tại dòng đó.

  • Chọn đơn vị cần phân bổ.
  • Chọn các thông tin cần thiết và nhập dự toán cho đơn vị đó.
  • Nhấn vào dấu + để thêm đơn vị cần phân bổ (nếu cần).
  • Sau khi hoàn tất, nhấn Lưu.

3. Nếu muốn lấy nhanh các nội dung phân bổ từ số liệu tổng hợp kiểm tra, chọn Phân bổ theo tổng hợp kiểm tra. Hệ thống sẽ lấy nội dung và số liệu ở các biên bản kiểm tra của các đơn vị có trạng thái Hoàn thành vào màn hình Phân bổ.

4. Trường hợp cần thêm chỉ tiêu thực hiện phân bổ, nhấn Thêm chỉ tiêu.

  • Tích chọn các nội dung thu cần thêm.
  • Nhấn Đồng ý.

5. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nội dung cần thực hiện phân bổ.

6. Nhập số phân bổ chi tiết cho từng đơn vị.

7. Trường hợp cần chọn thêm đơn vị để thực hiện phân bổ, nhấn Chọn đơn vị.

8. Thực hiện phân bổ tương tự cho các chỉ tiêu còn lại. Sau đó nhấn Lưu.

B. Chi hoạt động sự nghiệp, dịch vụ

Trường hợp 1: Không theo dõi theo từng khoản thu

1. Vào phần Nguồn hoạt động sự nghiệp, dịch vụ, chọn Chi hoạt động sự nghiệp, dịch vụ.

2. Không tích chọn Theo dõi theo từng khoản thu.

3. Nếu muốn lấy nhanh các nội dung phân bổ từ số liệu tổng hợp kiểm tra, chọn Phân bổ theo tổng hợp kiểm tra. Hệ thống sẽ lấy nội dung và số liệu ở các biên bản kiểm tra của các đơn vị có trạng thái Hoàn thành vào màn hình Phân bổ.

4. Để thêm chỉ tiêu thực hiện phân bổ, nhấn Thêm chỉ tiêu. Chọn thêm Chi thường xuyên hoặc Trích tạo nguồn cải cách tiền lương.

  • Tích chọn các nội dung thu cần thêm.
  • Nhấn Đồng ý.

5. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nội dung cần thực hiện phân bổ.

6. Nhập số phân bổ chi tiết cho từng đơn vị.

7. Trường hợp cần chọn thêm đơn vị để thực hiện phân bổ, nhấn Chọn đơn vị.

8. Thực hiện phân bổ tương tự cho các chỉ tiêu còn lại. Sau đó nhấn Lưu.

Trường hợp 2: Theo dõi theo từng khoản thu

1. Vào phần Nguồn hoạt động sự nghiệp, dịch vụ, chọn Chi hoạt động sự nghiệp, dịch vụ.

2. Tích chọn Theo dõi theo từng khoản thu.

3. Nếu muốn lấy nhanh các nội dung phân bổ từ số liệu tổng hợp kiểm tra, chọn Phân bổ theo tổng hợp kiểm tra. Hệ thống sẽ lấy nội dung và số liệu ở các biên bản kiểm tra của các đơn vị có trạng thái Hoàn thành vào màn hình Phân bổ.

4. Để thêm nội dung thực hiện phân bổ, nhấn vào dấu + tại khoản thu chi tiết. Chọn thêm Chi thường xuyên hoặc Trích tạo nguồn cải cách tiền lương.

  • Tích chọn các nội dung thu cần thêm.
  • Nhấn Đồng ý.

5. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nội dung cần thực hiện phân bổ.

6. Nhập số phân bổ chi tiết cho từng đơn vị.

7. Trường hợp cần chọn thêm đơn vị để thực hiện phân bổ, nhấn Chọn đơn vị.

8. Thực hiện phân bổ tương tự cho các chỉ tiêu còn lại. Sau đó nhấn Lưu.

Phân bổ nguồn Phí, lệ phí

A. Thu phí, lệ phí

Trường hợp 1: Không nhập chi tiết Phí, lệ phí

1. Vào phần Nguồn Phí, lệ phí, chọn Thu phí, lệ phí.

2. Bỏ tích chọn tại ô Nhập chi tiết Phí, lệ phí.

3. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại dòng Tổng thu Phí, lệ phí.

  • Chọn đơn vị cần phân bổ.
  • Chọn các thông tin cần thiết và nhập dự toán cho đơn vị đó.
  • Nhấn vào dấu + để thêm đơn vị cần phân bổ (nếu cần).
  • Sau khi hoàn tất, nhấn Lưu.

Trường hợp 2: Nhập chi tiết Phí, lệ phí

1. Vào phần Nguồn Phí, lệ phí, chọn Thu phí, lệ phí.

2. Tích chọn vào ô Nhập chi tiết Phí, lệ phí.

3. Để nhập dự toán trực tiếp cho dòng Phí hoặc Lệ phí, nhấn vào biểu tượng Sửa tại dòng đó.

  • Chọn đơn vị cần phân bổ.
  • Chọn các thông tin cần thiết và nhập dự toán cho đơn vị đó.
  • Nhấn vào dấu + để thêm đơn vị cần phân bổ (nếu cần).
  • Sau khi hoàn tất, nhấn Lưu.

4. Để lấy nhanh các nội dung phân bổ từ số liệu tổng hợp kiểm tra, chọn Phân bổ theo tổng hợp kiểm tra. Hệ thống sẽ lấy nội dung và số liệu ở các biên bản kiểm tra của các đơn vị có trạng thái Hoàn thành vào màn hình Phân bổ.

5. Trường hợp cần thêm chỉ tiêu thực hiện phân bổ, nhấn Thêm chỉ tiêu.

  • Tích chọn các nội dung thu cần thêm.
  • Nhấn Đồng ý.

6. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nội dung cần thực hiện phân bổ.

7. Nhập số phân bổ chi tiết cho từng đơn vị.

8. Trường hợp cần chọn thêm đơn vị để thực hiện phân bổ, nhấn Chọn đơn vị.

9. Thực hiện phân bổ tương tự cho các chỉ tiêu còn lại. Sau đó nhấn Lưu.

B. Chi từ nguồn phí để lại

Trường hợp 1: Không theo dõi theo từng khoản thu

1. Vào phần Nguồn Phí, lệ phí, chọn Chi từ nguồn phí để lại.

2. Không tích chọn Theo dõi theo từng khoản thu.

3. Nếu muốn lấy nhanh các nội dung phân bổ từ số liệu tổng hợp kiểm tra, chọn Phân bổ theo tổng hợp kiểm tra. Hệ thống sẽ lấy nội dung và số liệu ở các biên bản kiểm tra của các đơn vị có trạng thái Hoàn thành vào màn hình Phân bổ.

4. Để thêm chỉ tiêu thực hiện phân bổ, nhấn Thêm chỉ tiêu. Chọn thêm Chi thường xuyên hoặc Trích tạo nguồn cải cách tiền lương.

  • Tích chọn các nội dung thu cần thêm.
  • Nhấn Đồng ý.

5. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nội dung cần thực hiện phân bổ.

6. Nhập số phân bổ chi tiết cho từng đơn vị.

7. Trường hợp cần chọn thêm đơn vị để thực hiện phân bổ, nhấn Chọn đơn vị.

8. Thực hiện phân bổ tương tự cho các chỉ tiêu còn lại. Sau đó nhấn Lưu.

Trường hợp 2: Theo dõi theo từng khoản thu

1. Vào phần Nguồn Phí, lệ phí, chọn Chi từ nguồn phí để lại.

2. Tích chọn Theo dõi theo từng khoản thu.

3. Nếu muốn lấy nhanh các nội dung phân bổ từ số liệu tổng hợp kiểm tra, chọn Phân bổ theo tổng hợp kiểm tra. Hệ thống sẽ lấy nội dung và số liệu ở các biên bản kiểm tra của các đơn vị có trạng thái Hoàn thành vào màn hình Phân bổ.

4. Để thêm nội dung thực hiện phân bổ, nhấn vào dấu + tại khoản thu chi tiết. Chọn thêm Chi thường xuyên hoặc Trích tạo nguồn cải cách tiền lương.

  • Tích chọn các nội dung thu cần thêm.
  • Nhấn Đồng ý.

5. Nhấn vào biểu tượng Sửa tại nội dung cần thực hiện phân bổ.

6. Nhập số phân bổ chi tiết cho từng đơn vị.

7. Trường hợp cần chọn thêm đơn vị để thực hiện phân bổ, nhấn Chọn đơn vị.

8. Thực hiện phân bổ tương tự cho các chỉ tiêu còn lại. Sau đó nhấn Lưu.

Tổng hợp phân bổ

1. Vào mục Tổng hợp.

2. Chọn nội dung cần xem.

Cập nhật 25/09/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan