1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo đơn vị
  3. Xã/Phường
  4. Xã lập dự toán Chi thường xuyên

Xã lập dự toán Chi thường xuyên

Đáp ứng cho đơn vị có thể lập dự toán Chi thường xuyên theo quy định của pháp luật cho năm kế hoạch để báo cáo Sở tài chính.

Các bước thực hiện: 

1. Chọn mục Lập và cân đối > Dự toán nhu cầu.

2. Nhấn Lập dự toán tại Chi thường xuyên.

3. Nhấn Lập dự toán tại 1 lĩnh vực Chi thường xuyên. 

4. Nhấn Lập dự toán hoặc Lập dự toán theo số kiểm tra nếu đã hoàn thành kiểm tra dự toán cho ít nhất 1 đơn vị trực thuộc.

5. Tại mục A.Cơ sở tính:

  • Nhấn Chọn đơn vị để lập cơ sở tính.

  • Tích chọn 1 hoặc nhiều đơn vị. Nhấn Đồng ý.

  • Nhấn Sửa tại cơ sở tính cần thiết lập.
  • Nhập số liệu vào ô Giá trị tương ứng với từng đơn vị.

  • Sau khi thiết lập xong cho các cơ sở tính, nhấn Lưu.

6. Tại mục B. Dự toán chi thường xuyên:

–  Nhấn Chọn thêm nội dung để thêm nội dung chi tiết.

  • Tích chọn các nhiệm vụ chi cần lập dự toán.
  • Nhấn Đồng ý.

– Kích đúp chuột hoặc nhấn Sửa tại nhiệm vụ chi tiết để lập dự toán.

– Trường hợp nhiệm vụ chi có gắn thuyết minh chi tiết: 

  • Chọn vào tab Chi tiết dự toán, nhấn vào biểu tượng Thuyết minh tại đơn vị cần nhập.

  • Nhập số liệu vào biểu thuyết minh mà phần mềm đã thiết lập sẵn. Nhấn Lưu.

  • Sau khi nhập xong thuyết minh cho từng đơn vị, anh/chị vào tab Thuyết minh tổng hợp để xem biểu thuyết minh tổng hợp của các đơn vị.
  • Nhập thêm một số thông tin còn thiếu tại tab Chi tiết dự toán. Sau đó nhấn Lưu.

– Trường hợp nhiệm vụ chi không gắn thuyết minh chi tiết:

  • Có thể nhập thuyết minh cho nội dung chi trước tại tab Thuyết minh:
  • Nếu có tệp thuyết minh ở bên ngoài như Word, Excel, PDF,..thì chọn Đính kèm và tải lên tệp từ máy tính.
  • Sau khi nhập xong, sử dụng chức năng Lấy dữ liệu để chọn ô thể hiện Số dự toán ở tab Thuyết minh sang tab Chi tiết dự toán

  • Nhập thêm một số thông tin tại tab Chi tiết dự toán.
  • Nhấn Lưu.
Cập nhật 22/08/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan