1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn theo đơn vị
  3. Xã/Phường
  4. Xã/Phường thiết lập danh mục Trần chi

Xã/Phường thiết lập danh mục Trần chi

Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 7 – đầu tháng 8, để có cơ sở tổng hợp, báo cáo Cơ quan tài chính về dự toán 3 năm thì Xã/Phường sẽ xây dựng thông báo số kiểm tra dự toán chi ngân sách năm kế hoạch và dự kiến chi ngân sách năm kế hoạch + 1, kế hoạch + 2 xuống cho cấp dưới để cấp dưới có căn cứ xây dựng dự toán 3 năm, bao gồm:

  • Số thông báo Trần chi Chi thường xuyên, Chi đầu tư: thông báo cho 3 năm ngân sách, chi tiết đến từng lĩnh vực, từng đơn vị.
  • Số thông báo Trần chi Chi CTMT: thông báo cho 3 năm ngân sách, theo Cơ cấu Đầu tư, Cơ cấu thường xuyên, chi tiết đến từng Lĩnh vực, từng đơn vị.

Các bước thiết lập danh mục Trần chi như sau:

1. Vào menu Danh mục, chọn Trần chi.

2. Để nhập trần chi Chi thường xuyên, nhấn Nhập trần chi.

3. Nhấn Thêm lĩnh vực. 

  • Tích chọn các lĩnh vực cần thêm.
  • Nhấn Đồng ý.

4.  Chọn vào biểu tượng dấu + để chọn đơn vị áp dụng theo từng lĩnh vực.

  • Tích chọn các đơn vị cần áp dụng.
  • Nhấn Đồng ý.

5. Nhập số trần chi ngân sách cho từng đơn vị theo từng năm.

6. Sau khi hoàn tất thì nhấn Lưu.

7. Thực hiện nhập trần chi Chi CTMT, Chi đầu tư tương tự như ở trên.

8. Để gửi thông báo trần chi xuống cho các đơn vị trực thuộc, anh/chị làm như sau:

  • Vào mục Gửi thông báo.
  • Nhấn Tạo lần gửi.

  • Kiểm tra lại các nội dung trần chi đã thiết lập và nhấn Gửi thông báo.

Cập nhật 26/09/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan