1. Chọn menu Dự toán ba năm\Lập dự toán.
2. Đơn vị sẽ nhận được danh sách các báo cáo ba năm mà đơn vị cần lập.
3. Chọn báo cáo cần lập dự toán ba năm.
Ví dụ: Chọn biểu 07: Dự kiến cân đối ngân sách địa phương giai đoạn 03 năm.
4. Nhập số dự toán cho báo cáo.
5. Chọn Lấy số liệu từ báo cáo khác nếu anh/chị muốn lấy số liệu từ báo cáo khác. Nhấn Đồng ý.
6. Chọn Lấy lại thiết lập mặc định nếu muốn lấy lại công thức mặc định của báo cáo. Nhấn Có.
7. Chọn Thiết lập tiêu đề, chân chữ ký nếu muốn thiết lập lại tiêu đề hoặc chân chữ ký. Nhấn Lưu.
8. Chọn In để in báo cáo.
9. Nhấn Lưu.
10. Lúc này trạng thái của báo cáo sẽ là Đã lập.