Giúp đơn vị thiết lập danh mục Loại – Khoản để phục vụ cho việc lập dự toán và ban hành danh mục cho cấp dưới.
1. Vào menu Danh mục\Loại – Khoản.
2. Kích đúp chuột vào Loại – Khoản.
Phần mềm đã lấy lên danh mục Loại – Khoản được Sở tài chính ban hành, và đã được tích chọn sử dụng.
3. Đơn vị cần thiết lập lại danh mục Loại – Khoản để phù hợp với đơn vị. Có hai cách để thiết lập Loại – Khoản.
Cách 1: Chọn một/nhiều Loại – Khoản.
- Tích chọn một hoặc nhiều khoản.
- Tích chọn Loại, phần mềm mặc định sẽ lấy các Khoản trong Loại đó. Nếu không sử dụng khoản nào anh/chị có thể bỏ tích chọn.
- Kích chuột phải để chọn Sử dụng hoặc Ngừng Sử dụng cho các khoản đã tích chọn.
Cách 2: Tích chọn từng Loại.
- Tích chọn Loại, phần mềm mặc định sẽ lấy các Khoản trong Loại đó. Nếu không sử dụng khoản nào anh/chị có thể bỏ tích chọn.
- Kích đúp vào Loại – Khoản ban hành cho đơn vị cấp dưới.
- Tích chọn Sử dụng.
- Nhấn Lưu.