Giúp đơn vị kiểm tra, thêm mới, tích chọn sử dụng/không sử dụng danh mục thu phí, lệ phí để gửi cho cấp dưới lập dự toán.
I. Kiểm tra danh mục Phí, lệ phí trên phần mềm
1. Vào menu Danh mục.
2. Kích đúp chuột vào danh mục Phí, lệ phí.
3. Phần mềm lấy lên danh mục Thu Phí, lệ phí Sở tài chính ban hành, và tích chọn sử dụng hết tất cả các danh mục.
4. Có thể tìm kiếm nhanh Danh mục Thu Phí, lệ phí bằng cách nhập Mã Phí, lệ phí/Tên Phí, lệ phí/Loại Phí, lệ phí hoặc Tên Sự nghiệp thu vào mục tìm kiếm.
5. Nếu muốn xem toàn bộ danh mục đã tích chọn Sử dụng/Không sử dụng, anh/chị chọn bộ lọc để lọc chế độ xem.
II. Tích chọn/bỏ tích chọn sử dụng danh mục Phí, lệ phí
Lưu ý: Nếu bỏ chọn sử dụng danh mục nào thì khi lập dự toán, danh mục đó sẽ không xuất hiện trong danh mục cần lập dự toán.
– Cách 1:
- Kích đúp chuột vào danh mục Phí, lệ phí trên danh sách.
- Tích chọn Sử dụng để sử dụng, hoặc bỏ Sử dụng để Ngưng Sử dụng danh mục đó.
- Nhấn Lưu.
– Cách 2:
- Tích chọn một/một số Danh mục Phí, lệ phí.
- Nhấn chuột phải, chọn Sử dụng để Sử dụng danh mục, chọn Ngưng Sử dụng để không sử dụng danh mục.
III. Xóa danh mục Phí, lệ phí
Lưu ý: Đơn vị chỉ xóa được danh mục Phí, lệ phí tự thêm mới, không xóa được danh mục cấp trên ban hành và danh mục đã ban hành danh mục cho cấp dưới.
1. Tích chọn nội dung Phí, lệ phí.
2. Nhấn vào biểu tượng ba chấm, nhấn Xóa.
3. Nhấn Có.
IV. Thêm mới danh mục Phí, lệ phí
1. Nhấn Thêm.
2. Khai báo các thông tin trên màn hình thêm mới danh mục Phí, lệ phí, các thông tin có dấu (*) là các nội dung bắt buộc phải khai báo.
3. Nhấn Lưu.